Người Đau Lưng Nên Chọn Nệm Gì ?

Người Đau Lưng Nên Chọn Nệm Gì ?

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tâm trạng cũng như hiệu quả làm việc trong ngày. Nếu giấc ngủ không đảm bảo, bạn sẽ dễ gặp chứng đau lưng mãn tính và các rối loạn liên quan đến giấc ngủ như ngủ không ngon giấc hay mất ngủ triền miên.

Nệm nằm ngủ không phù hợp có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn gặp nhiều vấn đề sức khỏe

1. Tìm hiểu về độ cứng của nệm

Sự khác biệt giữa một chiếc nệm mềm và nệm cứng là cảm giác êm ái khi khách hàng nằm lên chúng. Chiếc nệm cứng có mặt phẳng đều, vững chãi hơn, người dùng có thể cảm nhận độ cứng khi chạm tay vào. Ngược lại, một chiếc nệm mềm khi được tác động vào thì bề mặt nệm sẽ bị co, và được nén lại.

 

Nệm không chỉ được chia thành 2 loại cứng và mềm mà được chia thành nhiều mức độ khác nhau. Thông thường, người ta đánh giá độ cứng nệm nằm dựa trên thang điểm 10 sau: 

  • Siêu mềm: Bề mặt nệm cực mềm, khiến người nằm có cảm giác lún sâu vào bên trong.

  • Mềm: Bề mặt nệm lún, ôm sát vào cơ thể người nằm khiến bạn có cảm giác “chìm” sâu xuống một đoạn

  • Mềm trung bình: Người nằm ít có cảm giác lún vào trong nệm nhưng nhìn chung vẫn cảm nhận được độ mềm của nệm

  • Độ cứng trung bình: Cân bằng đồng đều giữa độ cứng và độ mềm, đem lại cảm giác thoải mái và ít lún hơn

  • Cứng: Bề mặt nệm đủ vững chãi và phẳng, không tạo cảm giác lún

  • Siêu cứng: Bề mặt nệm cực kỳ cứng, không đem lại cảm giác êm ái và lún.

2. NỆM CỨNG CÓ TỐT KHÔNG?

Với những người không mắc các chứng đau lưng,đau cột sống thì việc chọn một tấm nệm cứng sẽ thoải mái hơn. Khi ngủ trên nệm cứng có một bề mặt vững chãi, xương sẽ hấp thụ phần lớn áp lực của cơ thể và giảm tối thiểu căng thẳng lên phần cơ, tĩnh mạch - động mạch, giúp cơ bắp được thư giãn và cải thiện lưu thông khí huyết. 

 

Một tấm nệm cứng cũng sẽ giúp cho phần thắt lưng của bạn không bị võng xuống, giúp lượng oxy và máu dễ dàng lưu thông giữa phần thân dưới và tim. Phần thắt lưng không bị lún vào trong nệm do trọng lượng cơ thể được phân bổ đều hơn, không có phần nào chịu áp lực quá lớn so với cả trọng lượng cơ thể. 

 

Nệm cứng cũng được khuyến cáo dành cho người nặng cân vì độ cứng sẽ giúp người nằm không bị lún sâu vào trong nệm, không gây cảm giác ngộp, khó chịu,...Nệm cứng là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho những ai có thói quen ngủ nằm ngửa, bởi nệm sẽ cung cấp một bề mặt vững chãi và đồng đều hơn cho phần lưng. 

Nệm Thuần Việt Legend là dòng nệm cao su có độ cứng hợp lý, thiết kế sang trọng

3. NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP CỦA KHÁCH HÀNG KHI MUA NỆM CỨNG

 

Người đau lưng nên chọn nệm cứng hay nệm mềm?

Với những người có vấn đề về xương khớp, bác sĩ thường khuyên họ sử dụng một chiếc nệm cứng. Bởi lẽ, nệm cứng có bề mặt khá vững chãi, không bị lún giúp nâng đỡ và cố định tốt phần xương cột sống.

 

Tuy nhiên, đối với những ai có vấn đề về lưng cụ thể như viêm khớp, vẹo cột sống thì việc sử dụng một tấm nệm quá cứng có thể làm bệnh trở nặng hơn. Bởi lẽ, lúc này các điểm của cơ thể không được nâng đỡ hợp lý khiến vùng đau không giải tỏa được căng thẳng. 

 

Chính vì vậy, một chiếc nệm phù hợp nhất cho người đau lưng là chiếc nệm có độ cứng vừa phải, đủ để nâng đỡ các đốt sống lưng đang bị đau. 

Nệm cứng phù hợp với những đối tượng nào?

  • Người béo: Theo nghiên cứu khoa học, người béo thì nên chọn nệm mút loại cứng. Nếu cơ thể béo lại chọn loại mềm thì khi sử dụng sẽ có cảm giác bí bách, không thông thoáng, máu khó lưu thông, trọng lượng cơ thế người béo lên nên đứng dậy cũng khó khăn hơn

  • Trẻ em: Nhà có trẻ em, đặc biệt là bé sơ sinh thì bạn nên chọn loại nệm cứng để bé có nằm ngủ trên trên giường an toàn hơn, dễ cử động,..

  • Dùng trong khách sạn, homestay, nhà nghỉ,...: Tại đây, khách hàng sử dụng nhiều, nên chọn nệm cứng để vừa giữ form dáng tốt lại dùng được lâu dài.

 

Nệm Thuần Việt Premium là dòng nệm cao su cứng được nhiều khách hàng ưa thích 

Mua nệm cao su chính hãng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị phân phối nệm uy tín, chất lượng trên thị trường thì Nệm Khuyến Mại chính là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn. Nệm Khuyến Mại luôn cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

 

Đến với Nệm Khuyến Mại, bạn sẽ được tham khảo mọi dòng nệm chất lượng từ trong nước đến các thương hiệu nệm nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như: Thuần Việt, Liên Á, Kim Cương, Vạn Thành, Dunlopillo, Everon, Edena,…

>> Có thể bạn quan tâm: 

4. CAM KẾT BÁN HÀNG

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong nghề, Nệm khuyến mại tự tin có thể mang đến sản phẩm tốt nhất cho quý khách hàng. Khi mua sản phẩm tại cửa hàng, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, được hưởng những ưu đãi vô cùng giá trị. Nệm khuyến mại cam kết:

  • Cam kết bán hàng chính hãng, hoàn tiền gấp 5 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái

  • Cam kết bảo hành 15 năm. Hình thức bảo hành linh hoạt qua 2 hình thức:

 (1) Bảo hành thông qua phiếu bảo hành đi kèm theo nệm;

 (2) Bảo hành thông qua số điện thoại trong trường hợp thất lạc hoặc hư hỏng phiếu bảo hành

  •  Miễn phí giao hàng nội thành TPHCM và các tỉnh có cửa hàng chi nhánh của Nệm Khuyến Mãi

  • Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với đơn hàng trị giá trên 3 triệu đồng

  • Nhận đặt nệm theo kích thước yêu cầu

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ qua:

Công ty cổ phần Nệm Khuyến Mại

·        Địa chỉ: 562 3 Tháng 2, Phường 14, Quận 10, TP HCM

·        website: www.nemkhuyenmai.com

Chúc quý khách dồi dào sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc!

 

← Bài trước