Gối Chống Bẹp Đầu Cho Bé

Gối Chống Bẹp Đầu Cho Bé

Nếu bang đang tìm kiếm giải pháp giúp bé chống bẹp đầu khi ngủ và muốn bé có một giấc ngủ ngon. Chắc chắn, bạn sẽ không thể bỏ qua gối chống bẹp đầu dành cho trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về gối chống bẹp đầu

Gối chống bẹp đầu là sản phẩm giúp trẻ hạn chế được hiện tượng đầu bẹp, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Gối có tác dụng phân bố lực ép phần đầu của trẻ một cách đồng đều. Cấu tạo của gối gồm có 2 phần đó là ruột gối và phần vỏ gối. Tùy thuộc vào mỗi thương hiệu gối sản xuất sẽ được làm từ những chất liệu khác nhau. 

gối chống bẹp đầu
Gối chống bẹp đầu

Ruột gối có thể được làm từ bông mềm, cao su non ,... Đây là những sản phẩm đảm bảo được độ thông thoáng khi trẻ nằm. Vỏ gối được làm từ chất liệu cotton mềm và mịn, an toàn cho trẻ và tránh sự phát triển của vi khuẩn gây hại. 

Tác dụng của việc sử dụng gối chống bẹp đầu cho bé

Gối chống méo đầu cho bé có được thiết kế với hình dạng lõm ở giữa, có độ nghiêng phù hợp. Chính vì vậy, sẽ đảm bảo áp lực được phân bố đều khi bé nằm và sẽ duy trì được độ cong tự nhiên phần đầu của bé.

Gối chống bẹp đầu không chỉ bảo vệ phần đầu mà còn giúp bé có một giấc ngủ ngon và đâu hơn. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa được tình trạng mồ hôi trộn của trẻ. Không những vậy, gối ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sự phát triển của trẻ. Gối chống bẹp đầu cho bé còn giúp bé có thể ngủ ngon, không bị giật mình và làm giảm đi tình trạng quấy đêm. Đặc biệt là giúp các mẹ có thể chăm sóc con đỡ vất vả vì hiện tượng quấy khóc.  

Làm thế nào để lựa chọn gối chống bẹp đầu?

Gối chống méo đầu cho bé
Gối chống méo đầu cho bé

Chắc hẳn bạn cũng đã biết đến hiện tượng bẹp đầu ở trẻ. Đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến khi trẻ từ 1 - 3 tháng tuổi, bởi trong giai đoạn này đầu của trẻ khá mềm. Khi chịu áp lực lên cùng 1 vị trí có thể dẫn đến tình trạng bẹp đầu. Chính vì vậy, việc sử dụng gối chống bẹp đầu sẽ là biện pháp an toàn đối với trẻ. Gối sẽ giúp định hình đầu và làm giảm được áp lực ở đầu và cổ trẻ. 

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn gối chống bẹp đầu cho bé sao cho phù hợp. Khi bạn lựa chọn gối chống méo đầu cho trẻ, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Biết được tư thế nằm của trẻ để lựa chọn gối

Khi bé ngủ sẽ thường nằm 1 tư thế và ít xoay mình, đặc biệt là trong giai đoạn này mẹ sẽ dùng khăn quấn cho trẻ để trẻ có thể ngủ yên. Chính vì điều này đã dẫn đến tình trạng trẻ bị bẹp đầu. Để có thể lựa chọn gối chống méo đầu, bạn cần chú ý bé thường có tư thế nằm như thế nào.

 

← Bài trước Bài sau →